Mách bạn cách bó hoa tròn đẹp, đơn giản chắc chắn ai cũng có thể làm được

7:00 - 20:00
cart 0
Mách bạn cách bó hoa tròn đẹp, đơn giản chắc chắn ai cũng có thể làm được
Ngày đăng: 14/10/2022 02:38 PM

    Hoa dáng tròn là dáng hoa phổ biến và được nhiều người yêu thích lựa chọn nhất hiện nay. Vừa dễ thương, sang trọng lại vô cùng cuốn hút, thích hợp tặng cho các đối tượng khác nhau trong tất cả các dịp. Bài viết sau Thanh Xuân sẽ hướng dẫn cho bạn cách bó hoa dáng tròn đẹp và đơn giản, ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

    Ý nghĩa bó hoa dáng tròn là gì?

    Không đơn thuần khi những cách bó hoa tròn đẹp lại được mọi người yêu thích và ưu tiên lựa chọn đến thế mà bởi vì dáng tròn giống dáng đồng xu là biểu tượng cho sự giàu có và thịnh vượng. Gửi tặng bó hoa tròn mang ý nghĩa tiếp thêm năng lượng dồi dào, tinh thần mạnh mẽ để vượt qua mọi khó khăn, thử thách và đó cũng thay cho lời chúc cho sự thành công trong cuộc sống và công việc ngày càng phát tài phát lộc.

    Bên cạnh đó dáng tròn còn biểu tượng cho tình yêu thủy chung, son sắt bởi nó không có điểm bắt đầu và cũng không có điểm kết thúc, tượng trưng cho một tình yêu bền chặt, một cuộc tình lâu dài và luôn hạnh phúc, bình an.

    Những bó hoa dáng tròn thường được dành tặng làm quà tặng cho bạn bè, đối tác, khách hàng, người yêu,...trong tất cả các dịp lễ, tết, chúc mừng.

    Minh họa cách bó hoa hồng dáng tròn đẹp

    Minh họa cách bó hoa hồng dáng tròn đẹp

    Cách bó hoa tròn đẹp cũng rất đơn giản, khi cắm bông, các nghệ nhân sẽ kết các bông hoa lại theo dáng hình tròn, các bông hoa xen kẽ tạo thành hình vòng cung. Cùng đó điểm thêm các nhành lá, hoa nhí tạo thêm điểm nhấn và sự hài hòa cho bó hoa.

    Các cách bó hoa tròn đẹp, đơn giản

    Để bó hoa theo dáng tròn đẹp, bạn cần lưu lý chọn giấy gói hoa cũng như độ dài của hoa để khi bọc ngoài thì sẽ tạo được sự cuốn hút và tôn lên vẻ đẹp thuần khiết của bông hoa.

    Hướng dẫn cách bó hoa tròn bằng giấy báo

    Đối với cách bó hoa tròn bằng giấy báo bạn cần chuẩn bị loài hoa mà bạn yêu thích từ 20 - 30 cành, giấy gói báo, lá nguyệt quế 2 bó và 1 - 2 chiếc nơ

    Bó hoa baby dáng tròn được gói bằng giấy báo

    Bó hoa baby dáng tròn được gói bằng giấy báo

    Để thực hiện cách bó hoa tròn đẹp nhất và dễ dàng nhất bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

    • Bước 1: Chọn ra 3 cành hoa hồng đẹp và thẳng nhất để làm hoa chủ đạo ở trung tâm và xếp 3 bông thành hình tam giác
    • Bước 2: Bạn tiếp tục xếp các cành hoa khác vào các cạnh của tam giác lần lượt theo vòng tròn. Khi đã đủ số lượng và bó hoa tròn đẹp thì bạn cố định bó hoa lại cho thật chắc chắn
    • Bước 3: Kết hợp chèn thêm lá hoa nguyệt quế xung quanh để tăng thêm sự hấp dẫn, ấn tượng và hài hòa hơn cho tổng thể.
    • Bước 4: Sử dụng giấy báo bao lấy bên ngoài xung quanh bó hoa theo hình dáng ôm trọn bó và cuối cùng thắt 1 chiếc nơ thật xinh xắn ở phía dưới bó là đã hoàn thành một tác phẩm hoa tuyệt đẹp

    Hướng dẫn cách bó hoa tròn bằng giấy lụa

    Cách bó hoa tròn bằng giấy lụa rất phù hợp cho những bạn thích phong cách tươi trẻ, lãng mạn và mộng mơ, giấy lụa sẽ tạo được cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại và uyển chuyển hơn so với giấy báo.

    Bó hoa cúc được gói bằng giấy lụa kết hợp với kraff

    Bó hoa cúc được gói bằng giấy lụa kết hợp với kraff

    Để bó hoa tròn bằng giấy lụa bạn cần chuẩn bị 10 - 15 cành hoa, kéo, ghim bấm, giấy gói lụa 2 tờ bản rộng, dây nơ và thực hiện theo 3 bước:

    • Bước 1: Tương tự như cách bó hoa tròn bằng giấy báo, bạn hãy sử dụng 3 bông hoa chụm lại với nhau và xếp tiếp tục cách cành hoa khác xung quanh tạo thành vòng tròn cố định đẹp
    • Bước 2: Sử dụng một tờ giấy lụa bản rộng gấp đôi lại và bọc nửa ngoài bó hoa trên, rồi dùng dây cố định phía dưới
    • Bước 3: Tiếp tục đặt nửa bó hoa còn lại lên trên tấm giấy thứ 2, bọc phủ lên phần giấy lụa thứ nhất 1 chút và tiếp tục cột cố định phía dưới để bó hoa thêm chắc chắn. Cuối cùng để hoàn thiện bó hoa bạn chỉ cần thêm một chiếc nơ xinh xắn dưới bó hoa để tạo điểm nhấn.

    Đối với cách bó hoa tròn bằng giấy lụa hay cách bó hoa tròn bằng giấy báo cũng sẽ có cách sắp xếp tương tự nhau. Chỉ cần tùy theo sở thích hay kiểu dáng bó hoa bạn mong muốn để chọn loại giấy phù hợp.

    Zalo
    Hotline
    090 267 01 18