Mách bạn những cách cắm hoa hồng giữ được lâu nhất

7:00 - 20:00
cart 0
Mách bạn những cách cắm hoa hồng giữ được lâu nhất
Ngày đăng: 17/10/2022 09:37 AM

    Một trong những điều mà ai cũng quan tâm đó là làm sao để giữ được hoa tươi nhất, đặc biệt đối với loài hoa kiêu sa, lộng lẫy nhưng chóng tàn như hoa hồng. Nếu bạn muốn lưu giữ những cánh hồng được tươi lâu thì hãy xem ngay những cách cắm hoa hồng giữ được lâu, cách cắm hoa hồng giữ được 2 tuần nhờ một vài mẹo nhỏ mà tiệm hoa Thanh Xuân chia sẻ dưới đây nhé!

    Những lưu ý khi cắm hoa hồng

    Cách cắm hoa hồng giữ được lâu thì điều tiên quyết bạn cần làm đó là phải chuẩn bị một bình hoa thật sạch, không được dính bất cứ hóa chất nào bởi những chất bẩn đó sẽ đẩy nhanh tốc độ thối rữa của cành hoa, bạn có thể rửa bình hoa bằng nước ấm và xà phòng diệt khuẩn nhé! 

    Một số lưu ý khi cắm hoa hồng

    Một số lưu ý khi cắm hoa hồng

    Lưu ý thứ 2 đó là bạn cần chuẩn bị lượng nước vừa đủ cho vào bình, nước cũng cầm đảm bảo vệ sinh, bạn có thể sử dụng nước đóng chai hoặc hệ thống nước lọc máy bởi hoa hồng sẽ được giữ lâu nhất khi nước có độ PH trung tính. 

    Lưu ý thứ 3 đó là tạo được dưỡng chất để nuôi hoa, bạn có thể thêm một vài thìa đường vào 1 lít nước cắm, để nuôi dưỡng chất cho cành hồng, khi đó hoa hồng sẽ hút nước đường qua cuống hoa để chuyển thành glucose có lợi, giúp các tế bào hoa hồng tươi tốt đảm bảo đây là cách cắm hoa hồng giữ lâu nhất và có thể nở thêm nhiều nhánh mới.

    Ngoài ra, bạn nên lưu ý đặt hoa ở chỗ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc những nơi có nhiệt độ quá cao sẽ khiến hoa bị khô, héo, tránh đặt hoa ở chỗ hoa quả (rau củ) bởi chúng sẽ thải ra hợp chất khí etylen tác động lên hoa khiến hoa mau nở, chóng tàn. Bên cạnh đó bạn nên cắt, cắm hoa vào sáng sớm khi hoa còn đủ độ ẩm thì khi rời cành sẽ giữ được tươi hơn và phải thường xuyên thay nước để đảm bảo loại bỏ những chất dơ bẩn, lá úa. 

    Bí quyết cắm hoa hồng giữ được lâu nhất định bạn không nên bỏ qua

    Bình thường độ tươi của hoa hồng chỉ giữ được trong vòng 3 - 4 ngày. Nhưng khi bạn nắm được mẹo trong quy trình chăm sóc hoa hồng thì hoa sẽ tươi lâu hơn. Hãy cùng Thanh Xuân khám phá cách cắm hoa hồng giữ được 2 tuần dưới đây nhé!

    Sử dụng thuốc aspirin hoặc B1 cho vào nước cắm hoa

    Để hoa hồng giữ được độ tươi lâu nhất bạn có thể nghiền nát một vài viên thuốc aspirin hòa vào nước cắm hoa khiến cho nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, khi đó cành hoa hút nước ngấm lên thân cây sẽ giúp cho hoa giữ được tươi lâu hơn bình thường. Đây thường là cách được các nghệ nhân cắm hoa sử dụng nhiều nhất để giữ được hoa luôn tươi.

    Thuốc aspirin giúp hoa tươi hơn

    Thuốc aspirin giúp hoa tươi hơn

    Hoặc nghiền nát B1 và hòa tan với nước cũng giúp tăng dưỡng chất cho cành hoa, làm cho hoa tươi lâu hơn.

    Sử dụng giấm trắng

    Là một vật dễ kiếm tìm và luôn hiện hữu trong gian bếp nhà bạn, bạn có tin chỉ với một ít giấm trắng sẽ là 1 mẹo giúp cách cắm hoa hồng giữ được 2 tuần không? Vâng, bạn không nghe lầm đâu, giấm trắng khi hòa vào nước sẽ tạo ra một chất xúc tác để ngăn chặn tình trạng héo úa của những cánh hoa hồng, bạn chỉ cần cho một ít giấm trắng vào bình hoa khoảng 1 phút trước khi cắm hoa là được nhé!

    Giấm trắng là nguyên liệu dễ tìm giúp hoa hồng tươi lâu

    Giấm trắng là nguyên liệu dễ tìm giúp hoa hồng tươi lâu

    Sử dụng nước cốt chanh

    Tương tự như giấm, khi pha một chút nước cốt chanh vào nước cắm hoa sẽ giúp tăng nồng độ axit và loại bỏ được các vi khuẩn có hại. Đây cũng là một trong những cách cắm hoa hồng giữ được lâu hay mà dễ làm

    Sử dụng thuốc tẩy hoặc nước súc miệng Listerine

    Nước súc miệng Listerine giúp diệt khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa, giúp hoa luôn được tươi hơn. Cách này cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt Listerine vào bình hoa là được. Hoặc có thể thay thế Listerine bằng thuốc tẩy, thuốc tẩy cũng có tác dụng ngăn chặn nấm mốc, tác nhân khiến hoa héo úa.

    Trên đây là những lưu ý cũng những như cách cắm hoa hồng giữ được lâu. Hy vọng thông qua bài viết sẽ cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích, giúp cho bình hoa của bạn luôn tươi đẹp, thơm ngát trong ngôi nhà của bạn. 

    Zalo
    Hotline
    090 267 01 18